Bí kíp chọn mua cá hồi tươi ngon

bí quyết chọn tìm cá hồi là điều mà hầu hết những bà nội trợ đều để ý. Cá hồi là một trong các thực phẩm sạch từ bất chợt được những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu toàn cầu khuyên sử dụng. Trong cá hồi sở hữu cất hàm lượng to chất dinh dưỡng như: protein, vitamin A, D, đặc trưng là nguồn Omega 3 dồi dào, rẻ cho sức khỏe.

với công dụng xuất sắc, cá hồi luôn là chọn lọc hàng đầu trong những bữa ăn của phổ biến gia đình. bên cạnh đó, nghi vấn đau đầu đặt ra cho các chị em : khiến sao để chọn mua được miếng cá hồi TƯƠI NGON nhất?


hiện nay, trên thị phần với 03 loại cá hồi đang được tìm bán chính yếu, sở hữu thể đề cập tới như:

Cá hồi Nauy nhập khẩu:

Nauy được biết tới là nước xuất khẩu cá hồi lớn nhất trên toàn cầu. Cá hồi Nauy lớn lớn và khỏe nhất trong các giống cá hồi ngày nay. Cá được nhập cảng vào Việt Nam trong khoảng các nhà cung cấp uy tín. Trong đó với Lerøy Seafood Norway, Seaborn, Nova Sea là 3 hãng nức tiếng nhất.

Cá hồi Nhật Bản:

Cá hồi tại Nhật Bản có mức giá tương đối cao lúc nhập về Việt Nam. thành ra cái cá này được bán với số lượng nhỏ và rất ít nơi sản xuất.

Cá hồi SaPa

Cá hồi Sapa là 1 trong những loại cá hồi đặc thù ở Việt Nam. loại cá này thường xuất ở khu vực vùng núi phía bắc Việt Nam. So mang cá hồi Nauy và Nhật thì cá hồi SaPa hơi nhỏ.

Trong 03 cái cá hồi nêu trên thì cá hồi Nauy được ưa chuộng hơn cả vì chất lượng cũng như chi phí hợp túi tiền. Cá hồi Nauy chắc giết, ít xương, thích hợp chế biến đa dạng món ăn. Để chọn tậu cá hồi Nauy tươi ngon, các chị em nội trợ nên chọn sắm tại các địa chỉ sản xuất cá hồi uy tín. Đây là cách chọn tậu cá hồi được xem là cực kỳ quan yếu.

1 trong các nhãn hàng xuất khẩu cá hồi Nauy uy tín mang thể đề cập đến: Lerøy Seafood Norway – hãng nuôi trồng, cung ứng thủy sản lớn nhất tại Nauy đạt các tiêu chuẩn quốc tế: MSC, ASC, Global Gap….Cá hồi sẽ được chuyên chở bằng trục đường hàng không, trong điều kiện lạnh tiêu chuẩn, ko chất bảo quản.

Về hình dáng bên ngoài của cá hồi

Cá hồi khi mua về, để đảm bảo độ tươi ngon chúng ta cần chú ý Nhìn vào các đặc điểm sau:

– sở hữu cá hồi: với cá hồi là 1 trong những phần dễ Nhìn vào trên cá hồi nguyên con. Đối mang cá hồi tươi, phần với phải với máu đỏ không bị thâm, hay bị đen.

– Thân cá hồi: bạn mang thể Nhìn vào lớp vảy, da của cá. Lớp da cá cần đảm bảo độ sáng, bóng. Thân cá ko với vết xước, vết va đập, vẩy cá không bị bong tróc.

– Mắt cá hồi: Mắt cá hồi sáng, trong không bị đục hay ngả vàng là cá còn tươi.

Đối có cá hồi đã được fillet. giết mổ cá mang màu cam tự dưng, không bị nhạt màu, ko với dấu hiệu thâm đen. các vân mỡ trên giết cá sáng, đều màu, không bị đục mờ.

Cách chọn cá hồi bằng mắt thường

Độ đàn hồi của giết thịt cá

Cá hồi tươi đảm bảo độ đàn hồi một mực. Để kiêm tra độ đàn hồi của cá, bạn với thể sử dụng 1 trong hai bí quyết sau:

– dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để rà soát độ đàn hồi của giết mổ. Sau đó trong khoảng từ thả tay ra, ví như trên thân cá ko có vết nhún mình của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi.

– Bạn nhấc phần đuôi của cá lắc mạnh, ví như phần làm thịt dọc sống lưng chắc, không bị lỏng lẻo nghĩa là đạt. Bạn cũng với thể uốn cong phần thân cá, lúc thả ra không xuất hiện nếp nhăn.

Độ tươi của cá hồi qua mùi vị

giết mổ cá hồi tươi khi ăn sống sẽ với vị ngậy, mùi thơm đặc thù của cá khi ăn. nếu như cá hồi ko đảm bảo độ tươi, lúc ăn sẽ bị nhạt, mùi hôi do chất lượng cá đã giảm.

Miếng cá hồi tươi khi ăn sẽ ko bị nhão, cảm nhận độ chắc nhất mực của giết thịt cá.

Cách chọn mua cá hồi qua độ tươi của cá

Trên đây là những cách chọn mua cá hồi mà chúng tôi tìm kiếm được để giúp các bạn có thể tự tay chọn được những con cá hồi thơm ngon ưng ý. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét